Hướng xử lý tình trạng mất nhạc chuông tùy chỉnh quay về nhạc chuông mặc định

Tình trạng mất nhạc chuông tùy chỉnh quay về nhạc chuông mặc định ( Bài Colorful day )

Nguyên nhân :

1. Nếu Nhạc chuông lưu trong thẻ nhớ :

+ Do KH hay tháo thẻ nhớ ra vào thường xuyên

+ Thẻ nhớ bị lỗi hoặc dính virus

+ KH cắm cáp kết nối với máy tính lúc đó bộ nhớ thẻ nhớ trên điện thoại sẽ bị ngắt chuyển qua bộ nhớ USB. Lúc này trong thư viện ảnh không còn hiện ảnh lưu trong thẻ nhớ


Cách xử lý:

_ Hướng dẫn KH di chuyển bài nhạc muốn làm nhạc chuông vào bộ nhớ máy - Ringstones . Sau đó tiến hành cài đặt nhạc chuông luôn ko cần phải ra âm thanh cài đặt nhạc chuông.

_ Lưu ý nếu trong máy chưa có sẵn mục nhạc chuông các bạn có thể tự tạo thư mục mới, lưu ý ghi đúng định dạng " Ringstones"

Unnamed QQ Screenshot20150731085400.
Unnamed QQ Screenshot20150731085348.


2. Nếu nhạc chuông lưu trong bộ nhớ máy : KH dùng phần mềm dọn dẹp rác dọn dẹp cache nhạc hệ thống , đặc biệt là bộ nhớ hệ thống và bộ nhớ máy đã gộp thành 1 nên khi dọn dẹp cahe bộ nhớ đệm hệ thống phần âm nhạc này dẫn đến tình trạng này.

Cách xử lý:

Bước 1 : Vào Cài đặt - Ứng dụng - Đã cài đặt : Tìm đến các ứng dụng dọn dẹp rác , đặc biệt sử dụng nhiều nhất là Clean Master, 360 Mobile Security ... ( Để tránh tình trạng KH nói ko biết ứng dụng nào là dọn dẹp rác hoặc ko đề cập đến các ứng dụng này khi các bạn hỏi => Các bạn hướng dẫn KH vào phần Cài đặt - Ứng dụng đã cài đặt : Nếu có các ứng dụng này các bạn hướng dẫn KH gỡ cài đặt trực tiếp luôn )

Bước 2: Vào Trình quản lý tệp - Bấm dọn dẹp => Dọn dẹp sạch sẽ cache , file rác của ứng dụng vừa gỡ cài đặt - OK

Bước 3 : Hướng dẫn KH di chuyển bài nhạc muốn làm nhạc chuông vào bộ nhớ máy - Ringstones . Sau đó tiến hành cài đặt nhạc chuông luôn ko cần phải ra âm thanh cài đặt nhạc chuông.

Bước 4 : Trường hợp KH đọc cho các bạn hoàn toàn không có các ứng dụng dọn dẹp rác như trên , có thể do KH đã tải về cài trước đó rồi gỡ cài đặt ko sạch sẽ => Các bạn hướng dẫn KH khôi phục cài đặt gốc bằng recovery , lưu ý bỏ chọn phần sao lưu ứng dụng ( Nói KH chịu khó tải lại ứng dụng , nhớ ko tải lại các ứng dụng dọn dẹp rác, tăng tốc ram..)

Bước 5: Trường hợp đã khôi phục cài đặt hết rồi trong máy hoàn toàn ko có ứng dụng gì vẫn còn tình trạng này , vui lòng mang máy lên TTCSKH OPPO để bộ phận KTV kiểm tra và hỗ trợ.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
APP : Clean master
[​IMG]
360 Mobile Security
[​IMG]

Lưu ý : Đối với những lỗi lạ phát sinh trên máy OPPO, hầu hết 1 phần nguyên nhân liên quan đến các app bên thứ 3, vì thế các bạn cố gắng chụp phần Cài đặt / Ứng dụng/ Đã cài đặt và PM Mod biết nhé.


Cám ơn các bạn đã theo dõi !!!
By Service Club
Category:
Khắc phục sự cố
Published:
16/7/15
Page Views:
3708
FAQ Manager ©2016 Iversia from RPGfix.